Trong thời đại ngày càng nhạy cảm với vấn đề môi trường, các doanh nghiệp cần tìm kiếm các giải pháp “xanh” để tạo ra mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, đồng thời giảm các tác động xấu đến môi trường. Lúc này, quà tặng xanh trở thành một chiến lược marketing phổ biến và hiệu quả.
Cùng tìm hiểu về quà tặng xanh và tầm quan trọng của nó trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Khái niệm quà tặng xanh
“Quà tặng xanh” là những sản phẩm quà tặng được sản xuất và thiết kế với mục đích bảo vệ môi trường và giảm các tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Đây là những sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu tái chế như hạt nhựa sinh học cà phê, có khả năng phân hủy tự nhiên và tái sử dụng được nhiều lần.
Sử dụng quà tặng xanh không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu, thu hút sự quan tâm của khách hàng với lối sống xanh đang thịnh hành hiện nay.
Tầm quan trọng của quà tặng xanh trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp
Thay vì sử dụng những sản phẩm quà tặng thông thường, doanh nghiệp có thể chọn những sản phẩm được làm từ nguyên liệu sinh thái hoặc tái chế (như các sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê), giúp tăng tính cạnh tranh và độc đáo của doanh nghiệp trong chiến lược marketing của mình:
- Thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khi đóng góp tích cực vào sự bền vững của môi trường.
- Thu hút sự quan tâm của khách hàng và tạo được ấn tượng tốt về thương hiệu của mình.
- Nâng cao sự tin tưởng và tạo được sự liên kết với khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp nổi bật và khác biệt trong thị trường đầy cạnh tranh.
- Những sản phẩm này thường mang giá trị sử dụng cao và lâu bền.

Ưu điểm của quà tặng xanh so với quà tặng truyền thống
Tác động tích cực đến môi trường:
Việc sử dụng “quà tặng xanh” là một hình thức thực tiễn được nhiều doanh nghiệp áp dụng để đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Những sản phẩm quà tặng này được chọn lựa với tiêu chí thân thiện với môi trường và có khả năng tái sử dụng hoặc phân hủy sinh học, giúp giảm thiểu lượng rác thải và ô nhiễm môi trường. sử dụng “quà tặng xanh” còn giúp tiết kiệm tài nguyên và năng lượng.
Nhiều sản phẩm quà tặng truyền thống được làm từ các vật liệu không thân thiện với môi trường như nhựa, kim loại, gỗ, làm tốn nhiều tài nguyên và năng lượng để sản xuất.
Tạo sự độc đáo, khác biệt trong chiến lược marketing:
Không chỉ là một cách thể hiện trách nhiệm xã hội, “quà tặng xanh” còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing, tăng độ tin cậy của thương hiệu.
Những sản phẩm thân thiện với môi trường như túi vải không dệt, bút viết tái sử dụng hay cốc làm từ nguyên liệu tái chế giúp cho doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm tốt đẹp với môi trường, từ đó nổi bật trong thị trường cạnh tranh.
Tạo chiến lược marketing quà tặng xanh thế nào cho đúng?
Để tạo ra một chiến lược marketing quà tặng xanh hiệu quả, cần chú ý những từ khóa sau:
- Tập trung vào đối tượng khách hàng thân thiết
- Tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng thông qua quà tặng xanh
- Sử dụng quà tặng xanh như một cách để tiếp cận khách hàng mới
Gợi ý các loại quà tặng xanh độc đáo:
1/ Ly Mug:
Với dung tích 400ml, phù hợp sử dụng trong gia đình lẫn nhà hàng, khách sạn.

2/ Ly To-go
Có dung tích 340ml cùng thiết kế nhỏ gọn, các đường nổi khiến sản phẩm “chắc” hơn trên tay người dùng phù hợp cho các hoạt động ngoài trời hoặc môi trường văn phòng.
3/ Ly Latte
Thiết kế nhẹ với dung tích 300ml, hoàn toàn phù hợp cho nhà hàng, khách sạn, đặc biệt giúp tăng hương vị cà phê khi thưởng thức.
Lý do khiến sản phẩm từ bã cà phê và nhựa tái chế trở thành dấu ấn sáng tạo cho doanh nghiệp
- Sản phẩm thân thiện với môi trường và sức khỏe: Quà tặng làm từ nguyên liệu tái chế, với 50% bã cà phê và còn lại là nhựa tái chế, hoàn toàn không chứa chất Styrene – một chất gây ung thư thường có trong ly nhựa dùng 1 lần, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, sản phẩm có chứa bã cà phê, vừa giúp hạn chế lượng bã thải ra môi trường gây tăng khí methane, vừa tái sinh một lượng lớn bã cà phê thành sản phẩm có giá trị sử dụng.
- Món quà có giá trị bền vững: Sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê có độ bền cao, chịu nhiệt tốt và giúp giữ đồ uống nóng hoặc lạnh lâu hơn so với trong ly nhựa thông thường.
- Có tính sáng tạo cao: Dễ dàng khắc logo/chữ theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp, dễ dàng trở thành món quà tặng độc đáo giúp tăng nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp.
- Quà tặng có tính thẩm mỹ và thiết kế độc đáo: Thiết kế từng loại sản phẩm đa dạng với các chức năng thông dụng, sản phẩm chứa bã cà phê rất nhẹ, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.
Để biết thêm về sản phẩm ly làm từ bã cà phê và các dịch vụ in/khắc logo, hoặc có bất kì thắc mắc nào, xin quý khách vui lòng truy cập website: https://biopolymer.vn/ hoặc https://www.airxcoffee.com/ và để lại lời nhắn ở phần liên hệ, đội ngũ AirXCoffee sẽ phản hồi sớm nhất!