Tính bền vững trong ngành mỹ phẩm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và người tiêu dùng càng đặt nặng trách nhiệm đối với môi trường của công ty khi đưa ra lựa chọn thương hiệu nên dùng. Người tiêu dùng muốn biết liệu nhãn hiệu mỹ phẩm hoặc hũ đựng mỹ phẩm mà họ đang mua có nguồn gốc từ đâu và sẽ có thiện cảm với các thành phần thiên nhiên cấu thành nên sản phẩm.
Trên thực tế, thuật ngữ “Mỹ phẩm xanh” đã trở nên phổ biến vì lý do này. Trong ngành mỹ phẩm, mỹ phẩm “xanh” và “bền vững” được định nghĩa là các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng các thành phần tự nhiên được sản xuất từ các nguyên liệu thô tái tạo. Điều này cũng có thể áp dụng cho hũ đựng mỹ phẩm.
Hũ đựng mỹ phẩm mang tính bền vững là gì?
Hũ đựng mỹ phẩm bền vững đề cập đến bất kỳ hũ mỹ phẩm nào thân thiện với trái đất. Vật liệu của nó không gây hại cho môi trường, hoặc ít nhất, có lượng khí thải carbon thấp hơn. Thay thế cho các loại hũ đựng mỹ phẩm nhựa thì các vật liệu có thể tái sử dụng, có thể tái chế hoặc có thể đổ đầy lại được ưu tiên.
Bền vững còn trong việc tác động môi trường thấp hơn so với các phương án thông thường. Điều này nghe có vẻ đơn giản. Xét cho cùng, tính bền vững có thể bao gồm các tác động trong suốt vòng đời của sản phẩm, từ khai thác tài nguyên đến tạo ra, sử dụng (và tái sử dụng) và tái chế hoặc thải bỏ.

Bên cạnh các khía cạnh môi trường của bao bì, các yếu tố kinh tế và xã hội cũng phát huy tác dụng. Ví dụ, việc sử dụng thực vật để tạo ra bao bì mỹ phẩm thân thiện với môi trường không được đặt rừng nhiệt đới vào nguy cơ hoặc phá vỡ hệ sinh thái.
Tại sao hũ đựng mỹ phẩm thân thiện với môi trường lại quan trọng?
Không có gì ngạc nhiên khi các tùy chọn hũ đựng mỹ phẩm thân thiện với môi trường đã trở nên cực kỳ phổ biến gần đây. Dưới đây là những lý do chính cho sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm:
- Đáp ứng sự quan tâm của khách hàng: Hầu hết khách hàng ngày nay có ý thức về môi trường, ủng hộ các công ty thiết kế các sản phẩm có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Bao bì mỹ phẩm thân thiện với môi trường là một cách tuyệt vời để thể hiện cam kết bền vững của thương hiệu bạn.
- Giảm chi phí sản xuất: Các công ty mỹ phẩm nhỏ hơn sẽ đánh giá cao rằng hũ đựng mỹ phẩm thân thiện với môi trường thường đòi hỏi ít vật liệu hơn để tạo ra và có thể được mua với số lượng lớn, cho phép giảm giá mỗi đơn vị. Ngoài ra, những vật liệu này có thể dễ dàng được tái sử dụng. Và không giống như rác thải nhựa, hầu hết các vật liệu phân hủy sinh học đều có thể làm phân trộn được.
- Nó mang lại lợi ích cho thương hiệu: Nhận thức về xã hội và môi trường là điều tuyệt vời đối với các thương hiệu. Vận động bảo vệ môi trường đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

- An toàn hơn cho khách hàng và nhân viên: Vật liệu đóng gói truyền thống thường chứa các sản phẩm phụ có khả năng gây hại cho con người. Điều tương tự cũng không thể nói đối với các vật liệu tự nhiên, bền vững.
- Phù hợp với các sáng kiến và chính sách của chính phủ: Ở nhiều quốc gia trên thế giới, hiện nay việc cấm sử dụng các vật liệu góp phần gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu đã trở nên phổ biến. Hơn nữa, nhiều tổ chức hỗ trợ và khen thưởng các công ty sử dụng vật liệu đóng gói bền vững.
Các loại hũ đựng mỹ phẩm thân thiện với môi trường cần xem xét
Nhiều mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da và vệ sinh – từ lăn khử mùi đến kem dưỡng da mặt và son môi – được đóng gói bằng nhựa. Nếu thương hiệu của bạn muốn cung cấp các giải pháp bền vững, đây là một số nguyên liệu làm hũ đựng mỹ phẩm doanh nghiệp bạn nên cân nhắc:
Bã cà phê
Bã cà phê là nguồn tài nguyên giá trị vì chúng không chứa bất kỳ tạp chất nào. Tuy nhiên, bã cà phê lại là nguồn nguyên liệu mà ít người nghĩ tới việc dùng nó vào sản xuất sản phẩm. Để đem đến một sản phẩm thân thiện với môi trường và có nguồn gốc mới lạ, hạt nhựa sinh học cà phê được ra đời vì mục đích đó.
Ứng dụng hạt nhựa sinh học cà phê vào sản xuất để cho ra hũ đựng mỹ phẩm làm từ bã cà phê. Với dung tích 75ml, hũ đựng mỹ phẩm thân thiện môi trường sở hữu các đặc điểm sau:
- Mùi thơm từ cà phê
- Phân hủy sinh học trong môi trường có điều kiện
- Hũ đựng cứng, bền và không bể khi rơi

Tre
Hũ đựng mỹ phẩm bằng tre trông bóng bẩy và đắt tiền nhưng thân thiện với môi trường. Nó cũng được coi là có thể tái tạo vì nó có nguồn gốc từ một loại cây dễ phát triển. Ngoài ra, bẹ tre còn giúp cho việc đóng gói nhẹ hơn và dễ di chuyển hơn, trong khi bản thân cây rất thích hợp để tạo ra các thùng chứa bền.

Kim loại
Hộp đựng bằng kim loại có thể dễ dàng tái sử dụng vì chúng không dễ bị ăn mòn. Một lợi ích khác là nhiệt độ nóng chảy thấp, do đó, việc tái chế chúng đòi hỏi ít năng lượng hơn. Các vật liệu phổ biến nhất là nhôm và thép không gỉ.
Do tính chất cứng cáp của kim loại, các thương hiệu mỹ phẩm có thể sử dụng ít vật liệu đóng gói khác hơn, giảm khối lượng và trọng lượng. Tuy nhiên, khách hàng có thể không đánh giá cao độ mờ đục của vật liệu vì khó nhìn thấy sản phẩm còn lại bao nhiêu phần trăm.

Mẹo để ứng dụng hũ đựng mỹ phẩm cho doanh nghiệp
Lựa chọn vật liệu phù hợp là rất quan trọng, nhưng nếu bạn đang có kế hoạch chuyển sang các giải pháp bền vững hơn, thì có nhiều điều cần xem xét hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu:
1. Chọn nhà cung cấp hũ đựng mỹ phẩm bền vững
Các thương hiệu làm đẹp mới thành lập có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp để hợp tác. Điều quan trọng là làm việc với một nhà cung cấp nhất quán và đáng tin cậy, những người quen thuộc với các vật liệu tái tạo.
Tại Việt Nam, Biopolymer là đơn vị uy tín chuyên cung cấp sản phẩm sinh học nói chung và hũ đựng mỹ phẩm làm từ bã cà phê nói riêng đầu tiên tại nước ta. Để biết thêm về sản phẩm và báo giá, quý khách vui lòng điền thông tin cần thiết tại mục “LIÊN HỆ”. Đội ngũ sale sẽ phản hồi cho khách hàng sớm nhất có thể.

2. Đầu tư vào công nghệ và nghiên cứu
Ngày nay, người mua mỹ phẩm sẵn sàng trả một khoản phí cao cho việc sản phẩm bền vững. Vì vậy, sẽ rất tốt khi công ty đầu tư công nghệ tốt hoặc tham gia vào nghiên cứu và phát triển. Bạn có thể tạo ra một thương hiệu khác biệt với đối thủ thông qua tính thân thiện với môi trường.
3. Chuẩn bị ngân sách trước khi chuyển đổi sang sản phẩm bền vững
Nhiều thương hiệu khó chuyển sang bao bì bền vững do giá thành cao hơn vật liệu nhựa. Vì vậy, khi chuyển sang bao bì mỹ phẩm thân thiện với môi trường, hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng về mặt tài chính. Ngoài ra, bạn có thể tính giá sản phẩm cao hơn vì tính bền vững sẽ là điểm mạnh của sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.
4. Đừng hành động một mình
Các thương hiệu thân thiện với môi trường nên thúc đẩy các sáng kiến giảm thiểu lượng khí thải carbon để gia tăng trách nhiệm của công ty với môi trường.. Làm việc với nhân viên của bạn và suy nghĩ các ý tưởng để hỗ trợ các sáng kiến. Khách hàng thấy được sự thành ý doanh nghiệp bạn với môi trường sẽ tăng thiện cảm cho sản phẩm. Thu hút nhân viên và khách hàng tiềm năng tham gia cũng giúp quảng bá sản phẩm và mục tiêu của bạn.
Xét về tính bền vững,ngành mỹ phẩm vẫn chưa đạt được hết tiềm năng của chúng. Bởi vì điều này, ngành công nghiệp mỹ phẩm đang ngày càng tìm kiếm các lựa chọn hũ đựng mỹ phẩm bền vững. Thực hiện nỗ lực có ý thức để giảm lượng khí thải carbon thông qua bao bì của bạn là một khởi đầu tốt và có thể giúp ích lâu dài. Để có được kết quả chất lượng, điều quan trọng là phải chọn đúng vật liệu và làm việc với nhà cung cấp phù hợp.
Nguồn: noissue